Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng công sở đem đến nhiều tài lộc

Phòng giám đốc, phòng họp là nơi thể hiện bộ mặt của mỗi công ty vì nó là nơi đón tiếp những khách hàng quan trọng và là nơi hội họp, bàn bạc, trao đổi đề xuất ý kiến và đưa ra những quyết định quan trọng. Do đó, chọn và thiết kế nội thất hợp với xu hướng thiết kế hiện đại và hợp phong thủy sẽ mang lại sự đoàn kết, đồng thời đảm bảo tạo ra một bầu không khi nói chuyện, đàm phán kinh doanh một cách bình đẳng, vui vẻ, cùng hợp sức vì sự thành công, cùng có lợi là những tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế phòng giám đốc, phòng họp.

1. Phòng giám đốc

Phòng giám đốc là nơi có vai trò vô cùng quan trọng đối với các công ty doanh nghiệp. Phòng lãnh đạo là nơi tiếp các đối tác quan trọng cũng như nơi giải quyết các thắc mắc của nhân viên. Vì thế, việc bố trí phòng giám đốc cần được quan tâm. Nên sắp xếp phòng giám đốc thế nào ?

- Bàn làm việc

Việc sắp đặt bàn giám đốc lý tưởng nhất là: sau bàn làm việc có tường chắc chắn, bên trái chỗ ngồi là cửa sổ, nhìn qua cửa sổ thấy một phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí thoáng đãng. Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường. Cửa ra vào mở ở phía bên trái bàn văn phòng có thể thay đổi vị trí một chút, hiệu quả vẫn tốt.

Trong văn phòng ngoài bày tủ sách, máy tính, ghế ngồi cũng nên bài trí thêm các đồ thủ công mỹ nghệ, cây cảnh tạo không gian tươi sáng, trang nhã.

Phong thuỷ học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ thì mới đạt hiệu quả cao trong điều hành công việc. Để tăng khả năng tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ, trên bàn làm việc văn phòng phải đặt cột thuỷ tinh trong không màu, vật dụng này được phong thuỷ gọi là tháp văn xương. Nếu đặt 4 tháp văn xương trên 4 góc bàn văn phòng, sẽ tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn cho người lãnh đạo.


- Tủ để tài liệu và kệ kê trong phòng

Kệ kê trong phòng giám đốc có thể để các vật trang trí như Tượng các Vĩ nhân, các danh tướng hoặc các đồ vật yêu quý. Nhiều khi chỉ là các bức ảnh của gia đình hay các huân huy chương kỷ niệm, các giải thưởng doanh nghiệp hay cá nhân.

Tủ tài liệu văn phòng thì cũng tùy vào ý kiến của chủ nhân căn phòng, thường thì khi doanh nghiệp có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, vị thế giám đốc sẽ chỉ là đưa ra các chiến lược cho doanh nghiệp thì rõ ràng tủ tài liệu văn phòng nhiều khi là không cần thiết. Tài liệu sẽ được các Phó giám đốc hay các trợ lý lưu trữ và xử lý. Khi nào cần giám đốc sẽ cho gọi các bộ phận liên quan để báo cáo.

2. Bài trí phòng họp

Phòng họp là nơi thảo luận, đánh giá nhận xét cũng như đưa ra quyết định của công ty. Tùy theo không gian phòng họp mà có cách lựa chọn và bố trí bàn ghế khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có một vài cách chọn và cách bài trí cơ bản bàn ghế phòng họp.

Bàn dành cho phòng họp hình chữ nhật hay bàn hình Oval lại khá hợp với các hội nghị cần phân biệt rõ vị thế của người tham dự. Nếu như bàn hội nghị hình chữ nhật có độ dài quá lớn thì sẽ ảnh hưởng đến việc giao tiếp bằng ánh mắt giữa các thành viên tham gia cuộc họp. Bàn hình thuyền lại có lợi cho việc giao tiếp bằng ánh mắt.

Chọn và bài trí nội thất văn phòng công sở đem đến nhiều tài lộc

Bố trí ghế quanh bàn chữ U:

Bàn này được thiết kế theo hình chữ U, ghế sẽ được xếp xung quanh bàn chữ U. Với loại bàn này thì mọi người rất dễ tương tác với nhau, dễ dàng làm việc trực tiếp khi ngồi mặt đối mặt với nhau. Loại trang trí bàn ghế kiểu này phù hợp với các cuộc họp cổ đông, cuộc họp hội đồng quản trị, họp ủy ban, hay các nhóm thảo luận trình bày với nhau một đề tài nào đó. Không gian làm việc theo kiểu bố trí này rất tốt, hợp cho số lượng người tham dự dưới 25 người. Bởi vì loại bàn họp này khá hẹp nên với số lượng người phù hợp thì việc tương tác mới sẽ tốt hơn.

Ngoài việc bố trí phòng giám đốc, phòng họp bạn nên tham khảo thêm những cách bố trí nội thất cho phòng nhân viên, cách chọn lựa và bài trí bàn hội trường, ghế hội trường để tăng tính sáng tạo và làm mới bộ mặt công ty.

0 Comment "Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng công sở đem đến nhiều tài lộc"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments