Kích thước chuẩn khi thiết kế nội thất văn phòng

Đối với từng lĩnh vực lại có những tiêu chuẩn riêng, đặc biệt là đối với lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng làm việc công sở, việc áp dụng các tiêu chuẩn vào trong quá trình thiết kế là điều cần thiết mà mỗi kiến trúc sư đều phải làm .

Vậy những tiêu chuẩn ấy là gì và áp dụng cho những hạng mục nội thất nào? Hãy cùng 256 tìm hiểu những tiêu chuẩn đó.


Theo tiêu chuẩn quốc gia quy định về chiều cao không gian nội thất bàn dưới gầm bàn phải đạt trên 580mm, chiều rộng không gian nội thất bàn dưới gầm bàn không được nhỏ hơn tiêu chuẩn 520mm. Thiết kế nội thất đạt tiêu chuẩn này là để đảm bảo trong quá trình sử dụng, chân người dùng sẽ có đủ không gian để hoạt động.


Bàn ghế làm việc nhân viên dù là quá cao hay quá thấp thì đều gây ra nhức mỏi  trong quá trình làm việc dẫn đến việc giảm hiệu quả công việc và gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của công ty. Do đó, việc chọn các loại nội thất có kích thước giúp tạo sự thoải mái trong quá trình làm việc cho nhân viên là yếu tố quan trọng hàng đầu .
Nội thất ghế sofa văn phòng lãnh đạo

Chiều cao mặt ghế sofa nên được thiết kế trong phạm vi 360mm đến 420mm để tránh hiện tượng quá cao hay quá thấp khi ngồi khiến cảm giác không thoải mái và đứng dậy khó khăn. 


Sofa văn phòng tiếp khách

Nội thất ghế sofa văn phòng thường được sử dụng trong các phòng làm việc lãnh đạo hoặc văn phòng tiếp khách. Đây đều là những không gian quan trọng nên việc cần lựa chọn các loại ghế sofa đúng kích thước và đảm bảo các yếu tố thoải mái để nhằm tăng thêm sự thành công cho công ty trong mắt đối tác .

Nội thất giá sách văn phòng
Nội thất giá sách văn phòng là đồ nội thất cơ bản của một văn phòng làm việc. Giá sách cần được bố trí phù hợp với không gian để tránh chiếm diện tích, lộ xộn, ảnh hưởng tới lối đi trong văn phòng .

0 Comment "Kích thước chuẩn khi thiết kế nội thất văn phòng"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments